trường quốc tế Kent

Kỹ năng mềm là nền tảng của sự thành đạt

Thế kỉ 21 là thế kỷ mà con người ta thành đạt nhờ tích lũy được những kỹ năng mềm. Do đó, việc các nhà tuyển dụng chọn lựa những ứng viên có kỹ năng mềm tốt là điều vô cùng dễ hiểu. Ngoài những khiến thức chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ mà các bạn trẻ gặt hái được trên giảng đường Đại Học thì chìa khóa giúp bạn mở ra cánh cửa thành công và vượt qua những thử thách trong cuộc sống chính là kỹ năng mềm.
Kỹ năng mềm là khả năng ứng xử nhạy bén với công việc và giải quyết mọi khó khăn phát sinh một cách nhanh nhất nhưng vẫn hạn chế được rủi ro xảy ra. Bên cạnh đó, kỹ năng mềm còn được hiểu là nghệ thuật ứng xử với mọi người, đồng nghiệp, cấp trên và tất cả những người bạn quen biết.

Để có được một công việc ổn định và thu nhập cao các bạn sinh viên ngay hôm nay hãy tích lũy cho mình những kỹ năng mềm cần thiết để thu hút được các nhà tuyển dụng uy tín. Có thể bạn là một sinh viên chăm chỉ, cần mẫn học tập, tích lũy kiến thức chuyên môn nhưng chỉ bấy nhiêu thôi thì chưa đủ để giúp bạn thành công. Kỹ năng mềm cho sinh viên là điều cần được quan tâm và xây dựng ngay trên giảng đường Đại học để trau dồi khả năng ứng xử khéo léo, sự nhạy bén trong giao tiếp của mình trong những ngày đầu tiếp xúc với công việc mới.

Hãy cùng tìm hiểu các bạn sinh viên thiếu kỹ năng mềm nào? Và hướng rèn luyện tích lũy chúng.

 1.      Kỹ năng giao tiếp (Communication skills)
2.      Kỹ năng làm việc đồng đội (Teamwork skills)
3.      Kỹ năng giải quyết vấn đề (Problem solving skills)
4.      Kỹ năng sáng tạo và mạo hiểm (Initiative and enterprise skills)
5.      Kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức công việc (Planning and organising skills)
6.      Kỹ năng quản lý bản thân (Self-management skills)
7.      Kỹ năng học tập (Learning skills)
8.      Kỹ năng công nghệ (Technology skills)

Đây là tất cả những kỹ năng mềm mà một người trẻ cần có được liệt kê trong cuốn “Kỹ năng hành nghề cho tương lai” do Hội đồng Kinh doanh Úc, Phòng thương mại và công nghiệp Úc với sự bảo trợ của Bộ Giáo dục, Đào tạo và Khoa học và Hội đồng giáo dục quốc gia Úc xuất bản. Các kỹ năng đã chỉ ra rằng để có được việc làm tốt và đạt nhiều tiến bộ trong tổ chức hãy phát huy tiềm năng cá nhân và đóng góp vào định hướng chiến lược của tổ chức.

Ở Việt Nam, các kỹ năng mềm chưa được chú trọng trong hệ thống giáo dục cũng như trong cuộc sống. Các bạn sinh viên loay hoay không biết bắt đầu như thế nào với công việc mới sau khi ra trường và khi đi làm cần những kỹ năng mềm gì để thích ứng tốt nhất. Đến với trường Cao Đẳng Kent ngoài được học những kiến thức chuyên môn bạn còn được bổ sung nhiều kỹ năng mềm cần thiết cho bạn ứng dụng trong công việc sau này. Các hoạt động ngoại khóa của nhà trường sẽ là một trong những phương pháp giúp các bạn sinh viên nâng cao khả năng giao tiếp và đặc biệt hơn là sẽ có được sự thăng tiến nhờ kỹ năng mềm trong tương lai.

Câu lạc bộ tiếng Anh và các hoạt  động thể thao, văn nghệ, du lịch, dã ngọai và công tác từ thiện được tổ chức hàng tháng giúp mang đến cho sinh viên sinh môi trường học tập thân thiện và năng động, tạo cơ hội giao lưu, học hỏi giữa sinh viên các lớp. Tất cả sẽ rèn luyện cho bạn khả năng ứng xử với bạn bè, thầy cô và cách giải quyết những khó khăn phát sinh không mong muốn trong cuộc sống.
Đồng thời bên cạnh các chương trình học trong nước các bạn còn được trường hỗ trợ chuyển tiếp sang các chương học tại các trường đại học quốc tế. Cơ hội được sống, học tập, hòa nhập cùng môi trường quốc tế là một cách rèn luyện kỹ năng mềm tốt nhất, giúp bạn va chạm với cuộc sống và tích lũy được nhiều kiến thức kinh nghiệm cho tương lai. Và chính môi trường quốc tế sẽ là nơi bồi đắp cho những kỹ năng sống ngày một cao hơn, dày hơn.

Môi trường học tập hiện đại, chất lượng cộng với các hoạt động ngoại khóa, hội thảo trừơng Cao Đẳng Quốc Tế Kent là nơi tốt nhất để các bạn sinh viên hoàn thiện bản thân, xây dựng cho mình một nền tảng kỹ năng mềm cũng như kỹ năng cứng tốt nhất để tự tin bước vào công việc cho tương lai sau này. Luôn chú trọng rèn luyện kỹ năng để hầu hết sinh viên sau khi ra trường đều có thể vững vàng trong sự nghiệp trường Cao Đẳng Quốc Tế Kent chú trọng trang bị thêm thật nhiều kiến thức mới từ lý thuyết cho đến thực tiễn. Do đó, không những sinh viên vững chuyên môn mà còn hoàn thiện mọi khía cạnh trong cuộc sống ở gia đình ngoài xã hội tại công sở, nâng cao đáng kể chất lượng cuộc sống và văn hóa xã hội. Tất cả những gì mà trường Cao Đẳng Quốc Tế Kent bạn lại cho các bạn trẻ Việt Nam là sự phát triển toàn diện và hoàn hảo, trang bị đầy đủ các kiến thức chuyên môn chất lượng cùng kỹ năng mềm cần thiết để các em tự tin bước vào tương lai kiến tạo cuộc sống mới.

Chia Sẽ Bài Viết Này
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2013 Khóa Học Chuyên Viên Thiết Kế
Designed by Khóa Học Chuyên Viên Thiết Kế | trường quốc tế | truong quoc te | đại học quốc tế
Posts RSSComments RSS
Lên Trên