trường quốc tế Kent

Nghề tạo mẫu thời trang- có đáng để mơ?

Nghề thiết kế thời trang được xem như một môn nghệ thuật ứng dụng đòi hỏi nhà thiết kế phải có tài năng và óc sáng tạo không ngừng nghỉ. Không đơn thuần là nghề chỉ dành cho những người đam mê, thiết kế thời trang còn là nghề buộc bạn hiểu được ngôn ngữ trang phục, luôn phải trau dồi nhiều khả năng như tạo mẫu, sáng tạo và thực tế...

Dân thiết kế thời trang giờ đây đã có thêm một lựa chọn mới "Chuyên viên thiết kế thời trang trên máy tính" để có hướng đi của mình, một công việc hấp dẫn và đầy "đất" để tung hoành...

Môi trường làm việc hiện đại, linh động và luôn luôn đòi hỏi cái đầu của bạn phải nảy sinh những ý tưởng mới, đó là những gì người ta có thể “nhìn mặt đặt tên” ngay cho nghề quản trị mạng. Tuy hình thành ở Việt Nam chưa lâu nhưng quản trị mạng đang nhanh chóng trở thành một nghề “nóng” trong danh sách những công việc có độ hút lớn với giới trẻ năng động và có tố chất.

Sức hấp dẫn của nghề
Sự giàu có và nổi tiếng có thể coi là sức hấp dẫn số một của nghề này. Trên sân khấu lớn, dưới ánh đèn sáng rực rỡ bên cạnh những người mẫu trẻ trung xinh đẹp khoác trên mình những bộ trang phục lộng lẫy, bạn xuất hiện, cúi chào khán giả trong những tràng pháo tay giòn giã, tán thưởng dành cho bộ sưu tập mà bạn mang tới. Và hơn thế nữa, bạn cũng có thể nhìn thấy những mẫu thiết kế của mình được mọi người sử dụng ở khắp nơi, được lên những trang tạp chí đắt tiền. Bạn thậm chí còn được các diễn viên, ca sĩ nổi tiếng đặt hàng những trang phục để họ đi dự các liên hoan lớn. Tên tuổi cùng với thương hiệu của bạn sẽ được nhiều người biết đến chưa kể đến những lợi nhuận về tài chính mà công việc có thể mang lại.

Bên cạnh đó, trong khi thiết kế thời trang, bạn có thể tự do sáng tạo với cảm hứng cá nhân. Đó là một niềm vui lớn trong khi làm việc vì không phải làm nghề nào bạn cũng có thể làm theo ý của mình được. Chính vì vậy, những sản phẩm mà bạn tạo ra thực sự là một tác phẩm nghệ thuật mang đậm cá tính của bạn.

Bạn nên tự đặt các câu hỏi cho ngành nghề này?
Tôi yêu thích thời trang. Tôi luôn dõi xu hướng và phong cách thời trang mới.Tôi muốn bắt đầu trở thành một người một thiết kế chuyên nghiệp.
Tôi luôn quan tâm đến các xu hướng mới và luôn tự hỏi: Bằng cách nào có thể tự mình vẽ các mẫu thiết kế trên giấy, thể hiện trên máy tính như những nhà thiết kế/ tạo mẫu chuyên nghiệp.Tôi muốn sử dụng khả năng sáng tạo của mình để kinh doanh trong ngành công nghiệp thời trang năng động.


Học Thiết kế thời trang ở đâu?
Chương trình học tại Kent International College được biên soạn theo giáo trình dạy nghề tại Úc Cer IV in Applied Fashion Design and Technology do Bộ Giáo dục Úc quy định nhằm cung cấp cho học viên kỹ năng về thiết kế thời trang gồm xây dựng ý tưởng, tìm hiểu về xu hướng thời trang; các yếu tố về mỹ thuật/nguyên tắc thiết kế bộ sưu tập thời trang; nghiên cứu đặc điểm, chất liệu, màu sắc của các loại vải. Để từ đó học viên ứng dụng các kiến thức trên áp dụng vào thể hiện bản vẽ phác thảo thời trang trên giấy; thiết kế bộ sưu tập thời trang trên máy tính, kỹ năng thương lượng và quảng bá các mẫu thiết kế với khách hàng tiềm năng. Điểm đặc biệt, tại KENT sẽ tập trung vào dạy phần mềm thiết kế thời trang 3D để học viên nhìn thấy cơ thể sinh động nhất; thấy rõ mối quan hệ giữa cơ thể người và kết cấu quần áo.Thiết kế thời trang trên máy tính cho phép chúng ta ráp nối các mảnh chi tiết đã thiết kế thành sản phẩm hoàn chỉnh và mặc sản phẩm trên người mẫu để đánh giá mức độ thẩm mỹ cũng như mức độ hợp lý của thiết kế.


Sử dụng phần mềm giúp chỉ rõ những lỗi thường gặp trong thiết kế và sự ảnh hướng lỗi này đến kiểu sáng và chất lượng sản phẩm sau gia công. Hơn hết, phần mềm thời trang giúp học viên được mô phỏng sàn catwalk để các người mẫu 3D sảnh bước trong bộ sưu tập của chính bạn thiết kế. Sau khi tốt nghiệp, bạn có thể làm việc ngay trong lĩnh vực thiết kế trang phục thời trang trên máy tính tại các công ty thời trang trong và ngoài nước hoặc kinh doanh trong lĩnh vực thời trang.


Tong hop Truong Kent

Chia Sẽ Bài Viết Này
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
© 2013 Khóa Học Chuyên Viên Thiết Kế
Designed by Khóa Học Chuyên Viên Thiết Kế | trường quốc tế | truong quoc te | đại học quốc tế
Posts RSSComments RSS
Lên Trên